วันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2552

รำลึกถึงElvis Presley ตอนที่2(ตอนจบ)Elvis Presley In Hollywood The 50s - วีดีโอช่วงชีวิตที่รุ่งโรจน์ยุค50ในโลกมายาของElvis


รำลึกถึงElvis Presley ตอนที่2(ตอนจบ) - Elvis Presley In Hollywood The 50s - วีดีโอช่วงชีวิตที่รุ่งโรจน์ยุค50ในโลกมายาของElvis
วีดีโอชุดนี้จะเล่าเรื่องของElvisต้งแต่ด็กๆจนเข้าไปสู่ช่วงชีวิตที่มีชื่อเสียงโด่งดังในวงการบันเทิง สลับกับชมและฟังเพลงดังๆของElvisทั้งMVแสดงสด
ผมไม่ค่อยชอบเพลงของเขานักดังที่เคยกล่าวไว้ในตอนแรกแต่Elvisก็เข้ามาในชีวิตผมจนได้ก็ตอนผมเป็นหนุ่มจบมหาวิทยาลัยใหม่ๆกลับบ้านมาได้1สัปดาห์ก็เริ่มหารายได้พิเศษด้วยการเล่นFolk songตามห้องอาหารตามPubลูกค้าส่วนมากก็ผู้ใหญ่มีอายุเขาก็จะขอเพลงสากลเก่าๆ แน่นอนก็ต้องมีElvis เพื่อความอยู่รอดเพื่อรายได้ก็ต้องไปหาซื้อเทปมาแกะเพลง ม้วนละ20บาทเองถูกมากซึ้อมา2-3ม้วนGolden oldiesก็ได้เพลงมาเล่นเยอะเลย ตั้งแต่นั้นมาเลยรู้จักเพลงของElvis,Andy William,Pery Como,Paul Anka,Frank Sinatraและอีกมากมาย


Elvis Presley In Hollywood The 50s - วีดีโอช่วงชีวิตที่รุ่งโรจน์ยุค50ในโลกมายาของElvis ตอนแรก64.44นาที

ถ้าวีดีโอมีปัญหาดูไม่ได้ให้คลิกดูตรงนี้

เอลวิส เพรสลีย์ (Elvis Presley) มีชื่อจริงว่า เอลวิส แอรอน เพรสลีย์ (Elvis Aaron Presley) เป็นที่รู้จักในฉายา "ราชาแห่งร็อกแอนด์โรลล์" เป็นนักร้องชาวอเมริกันมีเพลงดังมากมายอาทิเช่น Heartbreak Hotel,Blue Suede Shoe เป็นต้น เอลวิสยังเป็นนักแสดงที่ได้รับความนิยมไม่น้อย จากผลงานการแสดงภาพยนตร์ อย่างเช่นเรื่อง “Love Me Tender” ที่ทำให้เขาเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก เขาก็จากไปในวันที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2520
เอลวิส เพรสลีย์ เกิดเมื่อวันที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2478 ณ เมืองทูเพอโล มลรัฐมิสซิสซิปปี้ เอลวิสได้รับอิทธิพลการร้องเพลงมาจากการร่วมกิจกรรมในโบสถ์ และบรรดานักร้องเพลงบลูส์ชาวนิโกร ที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียง เขาเริ่มเข้าประกวดการร้องเพลงเมื่ออายุเพียง 10 ขวบ ในงาน Mississippi – Fair เมื่อเอลวิสมีอายุได้เพียง 13 ปี ครอบครัวของเขาก็ย้ายไปอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเมมฟิส รัฐเทนเนสซี
ในปี พ.ศ. 2496 เอลวิส ทำงานเป็นคนงานใน Parker Machinists Shop เขาเข้าไปใน Memphis Recording Service ช่วงพักกลางวันเพื่ออัดเสียงเป็นของขวัญย้อนหลังให้แม่ของเขา เพลง "My Happiness" และ "That's When Your Heartaches Begin" ขณะนั้น แซม ฟิลลิปส์ เจ้าของร้านและเจ้าของบริษัทแผ่นเสียง "SUN" กำลังหาหนุ่มผิวขาวร้องเพลงอาร์แอนด์บี และนั่นคือจุดเริ่มต้นของเอลวิส

Elvis Presley In Hollywood The 50s - วีดีโอช่วงชีวิตที่รุ่งโรจน์ยุค50ในโลกมายาของElvis ตอนจบ 58.52นาที
ถ้าวีดีโอมีปัญหาดูไม่ได้ให้คลิกดูตรงนี้

เมื่อเขาก้าวสู่วงการภาพยนตร์ในปี พ.ศ. 2499 แสดงภาพยนตร์เรื่องแรกคือ Love Me Tender ก็ทำให้คนทั่วโลกรู้จักเอลวิสมากยิ่งขึ้น ช่วงเวลานี้เองที่เอลวิสโด่งดังสุดขีดจนยากที่จะหาใครเปรียบเทียบได้
เอลวิสได้แต่งงานกับพริสซิล่า เมื่อ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2510 และมีลูกสาวด้วยกัน 1 คนคือ ลิซ่า มารี เพรสลี่ย์ แต่ต่อมาชีวิตคู่ของทั้งสองต้องล่มสลายและหย่าขาดจากกันในปี พ.ศ. 2516 และต่อมาเอลวิสพบรักใหม่กับลินดา ทอมสัน และใช้ชีวิตคู่อยู่ร่วมกันจนกระทั่งปลายปี พ.ศ. 2519
ในช่วงปี พ.ศ.2516 เอลวิสประสบปัญหาเรื่องสุขภาพ เคยถูกนำส่งโรงพยาบาลด้วยโรคปอดบวม โรคเยื้อหุ้มปอดอักเสบ โรคลำไส้ใหญ่อักเสบ นอกจากต้องต่อสู้กับโรคที่สะสมมาเป็นระยะเวลานานแล้ว เขายังต่อสู้กับน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว กระนั้นเขาก็ยังตระเวนเปิดการแสดงตามคำเรียกร้องของแฟนเพลงตามเมืองต่างๆ อยู่เสมอ และแล้วในวันที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2520 หลังจากที่เอลวิสไปหาทันตแพทย์ในตอนเช้า หลังเที่ยงคืนที่คฤหาสน์เกรสแลนด์ แฟนสาวของเอลวิสก็พบว่า เขาล้มในห้องน้ำ และเสียชีวิตอย่างกะทันหัน ด้วยวัยเพียง 42 ปี และข่าวการตายของเอลวิสก็ช็อกแฟนเพลงทั่วโลก

16 สิงหาคม ขอรำลึกถึงElvis Presleyด้วยคน
ชื่อเสียง ความดีและเกียรติยศเท่านั้นที่ไม่สูญหายไปจากโลกนี้
ชีวะประวัติElvisในบางตอนผมนำมาจากWikipediaครับ

รำลึกถึง Elvis Presley ตอนที่1 - Elvis in Concert คอนเสิร์ตรั้งสุดท้ายของKing Of Rock'n Roll
Elvis Presley Live - Aloha from Hawaii คอนเสิร์ตที่ดีทีสุดของเอลวีส
รำลึกถึงElvis Presley ตอนที่2(ตอนจบ) - Elvis Presley In Hollywood The 50s - วีดีโอช่วงชีวิตที่รุ่งโรจน์ยุค50ในโลกมายาของElvis

ไม่มีความคิดเห็น: