วันอังคารที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

การประกาศผลรางวัล แกรมมี่ ครั้งที่52 The 52nd Grammy Awards


การประกาศผลรางวัล แกรมมี่ ครั้งที่52 The 52nd Grammy Awards
ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณช่อง7สี ที่ไม่เคยพลาดในการถ่ายทดสดรายการดีๆแบบนี้ ทำให้คนไทยได้ชมกันแบบสดๆเมื่อวันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ เวลา 8:00 น. ขอให้รักษามาตรฐานนี้ไปตลอดนะครับ
การประกาศผล Grammy Awards ครั้งนี้จัดขึ้นที่ Staples Center ใน Los Angeles, California ศิลปินดังๆทั้งเก่าและใหม่มากันเต็ม บรรยากาศในงานมีแต่ความสดชื่นยิ้มแย้มของศิลปิน โดยเฉพาะศิลปินสาวๆที่ได้เข้าชิงรางวัล แต่งตัวกันสวยๆทั้งนั้น
ศิลปินที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงมากสาขาที่สุดในปีนี้ได้แก่ Beyoncé เข้าชิง10 สาขา(คว้ามา6) รองลงมาคือ Taylor Swift เข้าชิง8(ได้มาครึ่ง 4รางวัล) The Black Eyed Peas เข้าชิง6(ได้มา3) Lady Gaga เข้าชิง5(ได้แค่2)

งานเริ่มต้นด้วยการแสดงของสาวซ่ามาแรงในปีนี้ Lady Gaga เล่นโชว์แบบเดี่ยวและร่วมกับท่านเซอร์Elton John โชว์กันแบบไม่ห่วงสวย หน้าตาเลอะเทอะไปทั้งคู่(ทำไปได้ท่านเซอร์) พอโชว์เสร็จเธอก็เปลี่ยนชุดแต่งหน้าแต่งตาใหม่แบบซ่าๆหลุดโลกตามสไตล์ของLady Gaga เพื่อมานั่งลุ้นรางวัลของเธอต่อ เมื่อการแสดงแต่ละช่วงจบก็จะสลับด้วยการประกาศผลผู้ได้รางวัลในสาขาต่างๆ
โชว์ที่ประทับใจผู้ชมและผมมากๆคือ การแสดงของPink เธอทั้งร้องทั้งแสดงกายกรรมไปด้วย น่าทึ่งมากๆ ส่วนโชว์อื่นๆก็ทำได้ดีและสวยงาม โดยเฉพาะเพลง Earth Song ที่ศิลปินหลายคนมาร่วมกันร้องประกอบกับภาพวีดีโอในระบบสามมิติ เพลงนี้อุทิศให้กับราชาพลงป๊อป Michael Jackson ผู้ร่วงลับ ปิดท้ายงานในคืนนั้นที่การประกาศผลรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดได้แก่อัลบั้มยอดเยี่ยมแห่งปี สาวน้อยหน้าหวานผู้มากความสามารถ Taylor Swift ตัวเก็งคนหนึ่ง คว้าไปด้วยความดีใจแบบเก็บอารมณ์ไม่อยู่
ใครที่อดดูน่าเสียดายมากๆ เพราะการแสดงแต่ละช่วงสุดยอดทั้งนั้น แต่ก็ยังสามารถดูรายการย้อนหลังได้ (ใครไม่รู้ว่าดูด้วยวิธีใหนให้คลิกศึกษาวิธีดูรายการย้อนหลังตรงนี้)
แกรมมี่ครั้งที่52นี้ ถูกใจ ตรงใจท่านหรือเปล่า เชียร์คนไหนไว้ ผิดหวังบ้าง สมหวังบ้าง เป็นเรื่องธรรมดาของการแข่งขัน ส่วนผมส่งใจไปเชียร์อยู่สองคน คือฺBeyoncé กับ Taylor Swift ทั้งสองได้รางวัลมาไม่น้อยเลย โดยเฉพาะ Beyoncé ได้สร้างสถิติใหม่ให้กับแกรมมี่ด้วยการคว้าไปทีเดียว 6รางวัล

สรุปรายชื่อศิลปินที่ได้รับรางวัลแกรมมี่The 52nd Grammy Awards ในแต่ละสาขาได้แก่ (มีวีดีโอประกอบด้วย เท่าที่หามาได้)
Song of the year (เพลงยอดเยี่ยมแห่งปี)
Single Ladies (Put A Ring On It) - Beyoncé


Best new artist (ศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม)
Zac Brown Band
Zac Brown Band - Chicken Fried


Record of the year (บันทึกเสียงยอดเยี่ยม)
Use Somebody - Kings Of Leon


Album of the year (อัลบั้มยอดเยี่ยมแห่งปี)
Fearless - Taylor Swift
Taylor Swift - You Belong With Me


สำหรับรางวัลอื่นๆ ดูต่อได้ที่ Grammy.com

ดูประกาศผลรางวัลแกรมมี่ครั้งที่54 ปี2012(54th Grammy Awards)

การประกาศผลรางวัล แกรมมี่ ครั้งที่52 The 52nd Grammy Awards

ไม่มีความคิดเห็น: