วันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ช็อคโลกซ้ำสอง Taiji Sawada ไทจิ ซาวาดะ มือเบสวง X Japan เสียชีวิตแล้วด้วยการแขวนคอฆ่าตัวตาย

ไทจิ X Japan
ไม่อยากจะเชื่อ วง X Japan ทำเรื่องช็อคโลกซ้ำสอง Taiji Sawada ไทจิ ซาวาดะ มือเบสวง X Japan เสียชีวิตแล้วด้วยการแขวนคอฆ่าตัวตาย
Taiji Sawada มือเบสวง X Japan วัย45ปี เสียชีวิตแล้วด้วยการฆ่าตัวตาย ตามรอยเพื่อนเก่าอดีตสมาชิกอีกคน ฮิเดะ Hide(Hideto Matsumoto)มือกีต้าร์ ทีปลิดชีพตนเองด้วยการแขวนคอเหมือนกัน(2 พฤษภาคม 2541)
เรืี่องย่อๆก็มีอยู่ว่า
ไทจิ ซาวดะไปมีเรื่องกับผู้้โดยสารคนหนึ่งบนเครื่องบิน ทำให้เขาอารมณ์เสีย ถึงขั้นไทจิแสดงความก้าวร้าวด้วยการถืบเก้าอี้ด้านหน้าและชกกระจกหน้าต่างเคร่ื่องบิน พอแอร์โฮสเตสมาห้าม ไทจิก็เกิดอาการไม่พอจนเกิดการโต้เถียงกันขึ้น สุดท้ายไทจิ ซาวาดะถูกจับดำเนินคดี ในระหว่างเขาถููกคุมขัง ไทจิเกิดความเครียดถึงขั้นฆ่าตัวตายด้วยการใช้ผ้าปูที่นอนแขวนคอตายเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม Taiji Sawadaถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่อาการเขาหนักจนต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ สุดท้ายวันที่ 17 กรกฎาคม 2554 ญาติก็ต้องทำใจให้หยุดยื้อชีวิตเขา เพราะภาวะสมองตายแล้วTaiji Sawada เสียชีวิตด้วยวัย 45 ปี สร้างตำนานวงร็อคอาถรรพ์ X - Japan ที่สมาชิกในวงต้องฆ่าตัวตายถึงสองคน

เพลง X ที่ ไทจิ ร่วมแจมกับวงครั้งสุดท้ายในคอนเสิร์ต X JAPAN WORLD TOUR Live in YOKOHAMA ในปี 2010


ดูคอนเสิร์ต X JAPAN WORLD TOUR Live in YOKOHAMA แบบเต็มๆ3ชม.
เจ้าหน้าที่สถานกงสุลญี่ปุ่น ในไซปัน เป็นผู้รายงานถึงข่าวที่เกิดขึ้น พร้อมเปิดเผยว่า ไทจิ วัย 45 ปี ได้พยายามฆ่าตัวตายด้วยการแขวนคอตาย ระหว่างเขาถูกควบคุมตัว ในช่วงเย็นของวันที่ 14 ก.ค. ต่อมา แม้เขาจะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยหน่วยรักษาพยาบาลผู้ป่วยขั้นวิกฤติ จนเจ้าตัวก็ยังไม่ได้สติ จนกระทั่งล่าสุด สื่อในญี่ปุ่น ได้ยืนยันการเสียชีวิตของเขาแล้ว ในวันที่ 17 ก.ค. ที่ผ่านมา คล้อยหลังวันเกิดปีที่ 45 ปี เมื่อวันที่ 12 ก.ค. ไปเพียงไม่กี่วันเท่านั้น

โดยสื่อท้องถิ่นญี่ปุ่น รายงานถึงจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์ครั้งนี้ ที่เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 11 ก.ค. ว่า เกิดขึ้นจากเหตุถกเถียงระหว่าง ไทจิ กับผู้โดยสารหญิงในเที่ยวบินไปไซปันรายหนึ่ง โดยยังไม่มีคำยืนยันว่า ทั้งสองเกิดเหตุทะเลาะถกเถียงกันในเรื่องอะไรกันแน่ แต่หลังจากนั้น ไทจิ เริ่มมีอารมณ์เสียอย่างหนัก และแสดงพฤติกรรมความรุนแรงออกมาระหว่างการเดินทาง ทั้งชกไปที่กระจกของเครื่องบิน และเตะเก้าอี้เบาะโดยสารที่อยู่ด้านหน้า นอกจากนั้นยังมีรายงานว่า ไทจิ ยังเตะลูกเรือหญิงรายหนึ่ง ที่พยายามหยุดยั้งการกระทำของเขาด้วย หลังเกิดเรื่อง ไทจิ จึงถูกควบคุมตัวโดยทันที ระหว่างการเดินทาง และถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวเมื่อเครื่องบินลงจอดที่ไซปัน จนช่วงบ่ายของวันที่ 13 ก.ค. ไทจิ จึงถูกนำตัวไปขึ้นศาลเพื่อไต่สวนเป็นครั้งแรก และกำหนดขึ้นศาลครั้งที่ 2 ก็คือในช่วงเช้าของวันที่ 15 ก.ค. ที่ผ่านมานั่นเอง แต่สุดท้ายกลับเกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้น จนต้องมีการเลื่อนนัดดังกล่าว และ ไทจิ ก็มาเสียชีวิตไปในที่สุด

ทั้งนี้ ไทจิ เข้าร่วมเป็นสมาชิกในตำแหน่งมือเบสของเอ็กซ์ เจแปน ในปี 1986 จนร่วมสร้างชื่อเสียงขึ้นมาด้วยกันกับสมาชิกคนอื่น และกลายเป็นวงร็อกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดวงหนึ่ง
Taiji Sawada เริ่มทำกิจกรรมในตำแหน่งมือเบสวง X-JAPAN มาตั้งแต่ปี 1986 อย่างไรก็ตามในปี 1992 เขามีมุมมองที่แตกต่างไปจากสมาชิกวง และขัดแย้งในผลประโยชน์เรื่องเงินทีหัวหน้าวงYoshiki(ตำหน่งกลอง เปียโน)ได้มากกว่า ส่งผลให้เขาถอนตัวออกมาและเริ่มทำกิจกรรมเดี่ยวและร่วมกับวงอื่น ในปี 2008 เขาต้องเข้ารับการรักษาอาการลมชักและโรคหลอดเลือดในสมองตีบ ซึ่งเมื่อปีที่ผ่านมา 2553 ไทจิ ก็ได้ร่วมขึ้นโชว์บนเวทีคอนเสิร์ต X-JAPAN ด้วยเช่นกัน

หลังจากที่ไทจิถอนตัวออกจากวง X-JAPAN ชีวิตของเขาก็เคยตกต่ำจนถึงต้องเป็นคนไร้บ้าน สื่อเคยเปิดเผยรายงานว่าเขาเคยพยายามฆ่าตัวตายมาแล้ว 2 ครั้ง เขามีมรสุมชีวิตที่ถาโถมเข้ามาไม่ว่าจะเป็นเรื่องสุขภาพ, เอ็นข้อเท้าแตก, มือสั่น และการหย่าร้าง
Rest In Peace Taiji Sawada
ข้อมูลบางส่วนจาก sanook.com และ pingbook.com
ช็อคโลกซ้ำสอง Taiji Sawada ไทจิ ซาวาดะ มือเบสวง X Japan เสียชีวิตแล้วด้วยการแขวนคอฆ่าตัวตาย

ไม่มีความคิดเห็น: