วันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2556

สุดยอดคอนเสิร์ต Carpenters Live in Japan ยอดศิลปินคู่ที่มีเพลงเพราะที่สุด

ชมสุดยอดคอนเสิร์ตคุณภาพ Carpenters Live in Japan ของสุดยอดศิลปินคู่ที่มีเพลงเพราะที่สุด

ช่วงนี้ผมได้ยินเพลง Closs to you ซึ่งใช้ประกอบโฆษณาของToyota ทีสื่อความหมายว่าจะอยู่ใกล้ชิดลูกค้า ไม่ว่าจะคุณจะทำกิจกรรมอยู่ที่ใด Toyotaก็รู้ใจห่วงใยใกล้ชิดเคียงข้างตลอดเวลา ทำให้คิดถึงศิลปินสองพี่น้องในนาม Carpenters เจ้าของผลงานเพลงนี้
วันนี้จึงขอนำเอาวีดีโอบันทึกการแสดงสดของCarpenter ที่แสดงในประเทศญี่ปุ่นวันที่ 7–9 มิถุนายน ปี1974 ณ. the Festival Hall เมืองOsaka ความยาว 58.37 นาที มาให้ชม เพื่อจะได้ย้อนนึกถึงอดีตอันรุ่งโรจน์ของสองพีน้องชาวอเมริกันตระกูลCarpenters ใครอยู่ในยุค 70 ยุคนั้นร้องเพลงตามได้ทุกเพลงแน่

คอนเสิร์ต Carpenters Live in Japan ยอดศิลปินคู่ที่มีเพลงเพราะที่สุด


รายชื่อเพลง
1. Superstar (ได้ยินอินโทรเพลงนี้ทีไร ขนลุกทุกที)
2. Rainy days and Mondays
3. Goodbye to Love,
4. Top of the World
5. Help (Karen on the drums)
6. Mr. Guder
7. Close to You
8. Jambalaya,
9. Yesterday once More.
10. OLDIES MEDLEY - Little Honday, The End of the World, Da Doo Ron Ron, Leader of the Pack, Johnny Angel, Book of Love, Johnny B. Good.(Karen on the drums)
11. Sing, (Mostly sung in Japanese by Karen and the kids choir)
12. Sometimes
13. We've Only just Begun
14. For All We Know.

Carpenters ประกอบด้วยสมาชิกหลักสองคนเป็นพี่น้องกัน Richard คนพี่ แต่งเพลง เรียบเรียงเสียงประสาน เล่น keyboard และร้องประสานเสียง ส่วนน้องสาว Karen แต่งเพลง ร้องนำ เล่นกลอง ผลงานของวงได้รางวัลแผ่นเสียงทองคำและทองคำขาวมากมาย เพลงได้รับความนิยม ฮิตติดชาร์ทฟังเพราะติดหูแฟนเพลงไม่น้อย เสน่ห์ของงานเพลงอยู่ที่เสียงร้องของ Karen ที่นุ่มเพราะน่าฟัง เสริมด้วยการเรียบเรียงเสียงประสานแบบไม่มีที่ติ ทำให้หลายๆเพลงของCarpenters ที่นำเอาผลงานเพลงของศิลปินท่านอื่นมาทำใหม่ เรียบเรียงเสียงประสานใหม่จนได้รับความนิยมใหม่ฮิตติดชาร์ทมากมาย ผมก็เป็นคนหนึ่งละที่เป็นแฟนเพลงของ Carpenters
Carpenters ต้องกลายเป็นอดีตทีอยู่ในใจของแฟนเพลง เมื่อนักร้องนำ Karen ป่วยด้วยโรคแปลกๆที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น คือโรคกลัวความอ้วน ทำให้หลังอาหารเธอต้องพยายามทำให้อาเจียนอาหารออกมาเพื่อไม่ให้อ้วน แปลกมากเลยโรคนี้
จนสุดท้ายต้องจบชีวิตลงในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 1983 ก่อนวันเกิดครบรอบ 33 ปีของแคเรนไม่กี่อาทิตย์ เธอล้มฟุบลงกับพื้นห้องแต่งตัวที่บ้านของ แอกเนส แม่ของเธอ ก่อนที่จะมีคนพบและเรียกรถพยาบาลมารับตัวเธอ ซึ่งวันนั้นจะเป็นวันที่เธอต้องไปจดทะเบียนหย่าโดยมีแอกเนสไปเป็นเพื่อน หลังจากนั้นทางโรงพยาบาลได้แจ้งว่าเธอได้เสียชีวิตแล้ว ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว ซึ่งข่าวดังกล่าวกลายเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วโลกทั้งเรื่องการเสียชีวิตของเธอ และโรคแอนนอริเซีย เนฟโวซา ที่เกิดขึ้นกับผู้หญิงในอเมริกาอย่างมากมาย (ประมาณ 50% ของผู้หญิงทั้งหมด) ซึ่งทำให้อเมริกาตื่นตัวกับโรคดังกล่าวอย่างจริง ๆ จัง ๆ และที่หน้าหลุมฝังศพของเธอมีการจารึกไว้ว่า "A star on earth - A star in heaven" และในเดือนตุลาคม 1983 วงคาร์เพนเทอส์ก็ได้รับการจารึกชื่อไว้ที่ star on the Hollywood Walk of Fame ด้วย
คอนเสิร์ต Carpenters Live in Japan ยอดศิลปินคู่ที่มีเพลงเพราะที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น: