วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ประกาศผลรางวัลแกรมมี่ครั้งที่ 57 The 57th Grammy Awords 2015 เพลงใหม่ล่าสุด

ประกาศผลสดๆร้อนรางวัลแกรมมี่ครั้งที่ 57 The 57th Grammy Awords 2015

เป็นปีที่มาแรงทีเดียวสำหรับ “แซม สมิธ” นักร้องดังที่เพิ่งเปิดตัวก็มีชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมีถึง 6 สาขาเทียบเท่า “บียอนเซ” ก่อนคว้ารางวัลใหญ่กลับบ้านไปถึง 4 รางวัลหลังก่อนหน้าจ้าเต้าตัวกวาดรางวัลมาแล้วหลายเวทีจากเพลง Stay With Me

ฮือฮากันตั้งแต่เปิดงานเลยทีเดียวสำหรับชุดเดินพรมแดงของ มาดอนนา ราชินีเพลงป็อปชื่อดังที่ทั้งโชว์อกเปิดก้นให้สื่อได้แชะภาพ ซึ่งเธอยังพาผลงานใหม่ขึ้นแสดงอย่างสุดแซ่บบนเวทีด้วย

ประกาศผลรางวัลแกรมมี่ครั้งที่ 57 The 57th Grammy Awords 2015 กับเพลงใหมล่าสุด

โดยปีนี้ศิลปินที่ถูกจับตามองมากที่สุดอย่าง แซม สมิธ เพราะมีชื่อเข้าชิงในสาขาใหญ่ๆถึง 6 สาขาด้วยกันทั้งบันทึกเสียงห่งปี, อัลบั้มแห่งปี, เพลงแห่งปี, ศิลปินหน้าใหม่แห่งปี, อัลบั้มเพลงป็อปยอดเยี่ยมแห่งปี และศิลปินเพลงป็อปยอดเยี่ยมแห่งปี, ก็กวาดรางวัลกลับบ้านไปถึง 4 รางวัล โดยคว้ารางวัล ศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม และ อัลบั้มเพลงป็อปยอดเยี่ยมแห่งปีไปครองจากอัลบั้ม In The Lonely Hour นอกจากนั้นเพลง Stay With Me ของเขาก็ยังคว้ารางวัลใหญ่ เพลงแห่งปี ที่งานนี้เขาพาเพื่อนที่ร่วมแต่งเพลงขึ้นมารับรางวัลด้วย นอกจากนั้น รางวัลใหญ่ที่สุดของงานอย่างบันทึกเสียงแห่งปี เขาก็คว้ารางวัลนี้กลับบ้านด้วยเช่นกัน ทำเอาเจ้าตัวกล่าวขอบคุณอาการอกหักที่ทำให้เขาแต่งเพลงดีๆแบบนี้ออกมาจนโด่งดังเป็นพลุแตก

ต้องบอกว่าปีนี้แม้บียอนเซ จะมีชื่อเข้าชิงถึง 6 สาขา แต่ก็ไม่ได้มีชื่อเข้าชิงในสาขาใหญ่ๆมากเหมือนที่หลายฝ่ายคาดการณ์ไว้ แต่ปีนี้ บียอนเซก็สามารถคว้ารางวัล ศิลปินอาร์แอนด์บียอดเยี่ยม และเพลงอาร์แอนด์บียอดเยี่ยมไปได้ ซึ่งทั้ง 2 รางวัลมาจากเพลงเดียวกันคือ Drunk In Love โดยนอกจากนั้นเธอยังคว้ารางวัล อัลบัมเสียงเซอร์ราวด์ยอดเยี่ยมไปได้ด้วย นับว่าบียอนเซเป็นศิลปินหญิงที่มีชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมีมากที่สุดโดยถูกเสนอชื่อเข้าชิงถึง 53 ครั้งแล้ว

ส่วนฟาร์เรล วิลเลียม ที่มีชื่อเข้าชิง 4 สาขา ก็คว้ารางวัลศิลปินเพลงป็อปเดี่ยวยอดเยี่ยมไปครอง จากผลงานเพลง Happy เวอร์ชัน Live ที่เขาได้นำเพลงนี้ขึ้นแสดง ซึ่งต้องบอกว่าการเข้าชิงสาขานี้ตัวฟาร์เรล แทบไม่ได้คาดหวังว่าจะได้รับรางวัล เนื่องจากผลงานเพลงนี้ออกมานานร่วม 2 ปีแล้ว และยังมีผู้เข้าชิงเป็นศิลปินที่กำลังมาแรงในเวลานี้ด้วยทั้ง จอห์น เลเจนด์, เซีย, แซม สมิธ และ เทย์เลอร์ สวิฟท์

ผล 4 รางวัลใหญ่ แกรมมีอวอร์ดส์ครั้งที่ 57

บันทึกเสียงแห่งปี - "Stay With Me" , Sam Smith
Stay With Me - Sam Smith


อัลบั้มแห่งปี - "Morning Phase", Beck
Beck - Heart Is A Drum


เพลงแห่งปี - "Stay With Me" , Sam Smith

รางวัลศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม - Sam Smith
Sam Smith - I'm Not The Only One


อ่านต่อรางวัลอื่นๆ
ขอบคุณภาพและข้อมูลจากผู้จัดการ
ประกาศผลรางวัลแกรมมี่ครั้งที่ 57 The 57th Grammy Awords 2015

ไม่มีความคิดเห็น: