วันอาทิตย์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

Liu Wei China's Got Talent 2010 Winner นักเปียโนไร้แขนผู้มากด้วยความเพียร

Liu Wei China's Got Talent 2010 Winner นักเปียโนไร้แขนผู้มากด้วยความเพียร
Liu Wei ตัวอย่างของผู้มีความเพียรและความมุ่งมั่นสูง
หลิวเว่อย หรือ หลูเว่อย (Liu Wei) ชายหนุ่มร่างพิการ ไม่มีแขน เป็นคนแรกที่ชนะการประกวด China's Got Talent 2010 ที่จัดขึ้นเป็นปีแรกของประเทศจีน
Liu Wei มีความไฝ่ฝันว่าจะทำงานในวงการบันเทิง อยากเป็นโปรดิวเซอร์ชั้นแนวหน้า แต่แล้วตอนที่เขาอายุได้ 10 ขวบ เงามืดแห่งมัจจุราชก็เกือบที่จะมากระชากเอาวิญญาณเขาไป Liu Weiถูกไฟฟ้าช็อดขณะเล่นซ่อนหากับเพื่อน Liu Wei ต้องสูญเสียแขนทั้งสองข้าง พระเจ้าชั่งโหดร้ายกับเขาเหลือเกิน
ความคิดในวัยหนุ่มเริ่มจุดประกายขึ้นตอนอายุ 19 ปี Liu Wei ออกเที่ยวหาอาจารย์ผู้จะมาสอนการเล่นเปียโนให้เขา แต่แล้วก็ได้รับแต่คำปฏิเสธจากครูผู้สอนทุกคน เขาไม่ลดละความพยายามที่จะเป็นนักเปียโนให้ได้ ความเพียรพยายามพุ่งทวีคูณขึ้น Liu Weiศึกษาวิธีเล่นเปียโนด้วยตนเอง
ด้วยวัย 23 ปี Liu Wei เข้าประกวด China's Got Talent 2010 และได้ผ่านเข้ารอบ 10 สุดท้าย ด้วยการบรรเลงเปียโนเพลง MARIAGE D'AMOUR (ของ Richard Clayderman) คลิกชมการประกวดในรอบแรกของLiu Wei
ในที่สุด วันสุดท้ายของการประกวดก็คว้าตำแหน่งชนะเลิศ จากการโหวดของผู้ชมทางบ้านมาครอง ด้วยบทเพลง You Are Beautiful ของ James Blunt

Armless Pianist Liu Wei Performed You Are Beautiful


เพียงชั่วข้ามคืน ชื่อเสียงของ Liu Wei ก็กลายเป็นที่ต้องการของวงการบันเทิงระดับโลกทันที บ.Sony คว้าตัวเขาเซ็นสัญญาเป็นศิลปินในสังกัดทันที และยังมีอีกบริษัทหนึ่งเตรียมที่จะนำ Liu Wei ออกตระเวรแสดงคอนเสิร์ตไปทั่วโลก
เพียงแค่นี้ยังไม่พอ Liu Wei ยังใช้เวลาว่างในการทำสถิติการพิมพ์ด้วยขาที่เร็วที่สุดในโลก เขาทำสถิติโลก Guinness World Records ได้ถึง 2 ครั้ง ครั้งล่าสุดพิมพ์ด้วยสองขาได้เร็วถึง 251 ตัวอักษรต่อหนึ่งนาที
คลิกชม Liu Wei The Fastest Typing By Feet World Record

เห็นความสามารถจากความเพียรของ Liu Wei แล้ว ผมอยากให้เขาเป็นต้นแบบให้กับผู้ที่ยังมีความท้อแท้ในชีวิต ได้โปรดดู ศึกษา Liu Wei เป็นตัวอย่าง เพื่อต่อสู้กับชีวิตที่ยังไม่สมบูรณ์ต่อไป

วงการบันเทิงบ้านเราก็ควรจะเปิดโอกาสให้กว้างๆอีกนิด ให้โอกาสกับคนที่หน้าตาไม่ดี ร่างกายไม่ครบ32 ได้แสดงความสามารถทางดนตรี แล้วสักวันคุณก็จะได้พบกับเพชรเม็ดงามที่ถูกใจมหาชน มาประดับวงการบันเทิง จะได้ไม่มีพวกเด็กเส้นหน้าตาดีเข้ารอบการประกวดไปโชว์เสียงเพี้ยนๆในรอบสุดท้าย ให้ผู้ชมทางบ้านได้สะอิดสะเอียนกับพวกเดอะสตาร์นักล่าฝันหล่อสวยเสียงเพี้ยนๆทั้งหลาย (บางคน แต่มีหลายคน ไม่รู้ผ่านการคัดเลือกมาได้ยังไง?!)

Liu Wei China's Got Talent 2010 Winner นักเปียโนไร้แขนผู้มากด้วยความเพียร

ไม่มีความคิดเห็น: