วันอังคารที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2555

12-12-12 The Concert For Sandy Relief คอนเสิร์ตเพื่อช่วยเหลือและรำลึกถึงเหตุการณ์พายุเฮอริเคนแซนดี้

วีดีโอคอนเสิร์ตใหม่ล่าสุด 12-12-12 The Concert For Sandy Relief คอนเสิร์ตเพื่อช่วยเหลือและรำลึกถึงเหตุการณ์พายุเฮอริเคนแซนดี้

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เป็นวันที่ทั่วโลกให้ความสำคัญพอสมควร เนื่องจากถือว่าเป็นวันดี (12-12-12) และยังมีการจัดคอนเสิร์ตสำหรับเหตุการณ์พายุเฮอริเคน แซนดี้ ซึ่งเชื่อว่าหลายคนทุกมุมโลกได้เห็นการทำลายล้างของ กรุงนิวยอร์ก และนิวเจอร์ซีย์ จากการโจมตีของพายุแซนดี้ที่รุนแรง
การเปิดตัวการแสดงคอนเสิร์ตดังกล่าวนี้ เป็นภาพของพายุเฮอริเคน ที่มีลมโจมตีอย่างรุนแรง ทั้งฝนและลม ซึ่งภาพทิวทัศน์เหล่านี้ เป็นการแสดงถึงบรรยากาศที่เหมือนจริงอย่างมาก

12-12-12 The Concert For Sandy Relief คอนเสิร์ตเพื่อช่วยเหลือและรำลึกถึงเหตุการณ์พายุเฮอริเคนแซนดี้


รายชื่อศิลปิน-เพลง
Bruce Springsteen and the E Street Band kicked off the show with:
1. Land of Hope and Dreams
2. Wrecking Ball
3. City of Ruins
4. Jon Bon Jovi joined Springsteen and the band on "Born to Run"

Roger Waters
1. In the Flesh
2. Another Brick In The Wall II
3. Money."
4. Us and Them
5. Eddie Vedder helped Waters close out his set with "Comfortably Numb."

Adam Sandler accompanied by Paul Schaffer on piano, updated Leonard Cohen's classic "Hallelujah" with the lyrics "Sandy, screw ya, we'll get through ya, because we're New Yawkers..."

Kristen Stewart delighted the crowd by popping up to talk about New Jersey.
Bon Jovi
1. It's My Life
2. Wanted Dead or Alive
3. Who Says You Can't Go Home (with Bruce Springsteen)
4. Livin' on a Prayer
Eric Clapton
1. Nobody Knows You When You're Down and Out
2. Got to Get Better in a Little While (Derek and the Dominos song)
3. Crossroads
Rolling Stones
1. You Got Me Rocking
2. Jumpin' Jack Flash
Kanye West
1. Jesus Walks
2. All of the Lights
3. Touch the Sky

12-12-12 The Concert For Sandy Relief คอนเสิร์ตเพื่อช่วยเหลือและรำลึกถึงเหตุการณ์พายุเฮอริเคนแซนดี้ ตอน2

The Who
1. Who Are You
2. Bell Boy
3. Pinball Wizard
4. See Me, Feel Me
5. Baba O'Riley
6. Love, Reign O'er Me
7. Tea & Theatre

การจัดการแสดงคอนเสิร์ตในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือและหาเงินเป็นการกุศล เพื่อนำเงินจำนวนนี้เป็นการปฐมพยาบาลให้กับเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายจากพายุเฮอริเคน การแสดงคอนเสิร์ตมีนักร้องมากมายในงานด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Eric Clapton, the Rolling Stones, the Who, Paul McCartney, Roger Waters และ Chris Martin ซึ่งทุกคนเหล่านี้ มีส่วนในการช่วยเหลือในครั้งเหตุการณ์ช็อคโลกนี้ ซึ่งคอนเสิร์ตแสดงในวันพุธที่ผ่านมา เป็นเครื่องเตือนความสัมพันธ์อันดีของพวกเขา ระหว่างอังกฤษและสหรัฐฯ

คอนเสิร์ต “12-12-12” เป็นการแสดงคอนเสิร์ตที่เมดิสัน สแควร์ การ์เดน (MSG) ในวันที่ 12 ธันวาคม 2555 เวลา 19.30 น.ตามเวลฝั่งตะวันออกของสหรัฐ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุเฮอร์ริเคนแซนดี้ จะเป็นการสร้างประวัติศาสตร์การถ่ายทอดไปยังทั่วโลกอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เช่นเดียวกับการถ่ายทอดการแข่งขันซูเปอร์โบลว์, อคาเดมี อวอร์ดส์ และแกรมมี

ผู้ชมผู้ฟังเกือบ 2 พันล้านคนทั่วโลกได้ชมคอนเสิร์ต “12-12-12” ซึ่งนำเสนอโดย Chase ได้จากโทรทัศน์ วิทยุ และอินเทอร์เน็ต โดยส่งตรงถึง 114 ล้านครัวเรือนที่มีโทรทัศน์ทั่วสหรัฐอเมริกา และอีกกว่า 400 ล้านครัวเรือนที่มีโทรทัศน์นอกสหรัฐ ผ่านเครือข่ายและฟีดต่างๆในอเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ ยุโรป แอฟริกา เอเชีย และออสเตรเลีย

อีกสิ่งหนึ่งที่จะทำให้การถ่ายทอดคอนเสิร์ตครั้งนี้เป็นประวัติศาสตร์คือ การถ่ายทอดสดของผู้ให้บริการวิดีโอออนไลน์รายใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งรวมไปถึงยูทูบ เอโอแอล ยาฮู ฮูลู และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งทั้งหมดมียอดเข้าชมจากผู้ใช้ทั่วโลกรวมกันกว่า 1.4 พันล้านคนต่อเดือน

ศิลปินที่เข้าร่วมคอนเสิร์ตรวมทั้งดารารและนักดนตรีที่มีชื่อเสียงมากมายอันได้แก่ เดอะ โรลลิ่ง สโตนส์, บอง โจวี่, เอริค แคลปตัน, เดฟ โกรห์ล, บิลลี่ โจเอล, อลิเชีย คีย์ส, คริส มาร์ติน, บรูซ สปริงส์ทีน แอนด์ ดิ อี สตรีท แบนด์, โรเจอร์ วอเตอร์ส, เอ็ดดี้ เวดเดอร์, คานเย เวสต์, เดอะ ฮู และพอล แมคคาร์ทนีย์ นอกจากนั้นยังมีการประกาศรายชื่อคนดังที่จะมาร่วมงาน ซึ่งรวมไปถึง สตีฟ บูสเชมี, เจสสิกา แชสเทน, เชลซี คลินตัน, ฌอน โคมบ์ส, บิลลี่ คริสตัล, ลีโอ ดิคาปริโอ, จิมมี่ ฟอลลอน, เจค จิลเลนฮาล, คาร์ลี คลอส, เซธ เมเยอร์ส, บ๊อบบี้ มอยนิฮาน, คริส ร็อค, อดัม แซนด์เลอร์, ซูซาน ซาแรนดอน, จอน สจวร์ต, คริสเทน สจวร์ต, เควนติน ทารันติโน และไบรอัน วิลเลียมส์

เจมส์ โดแลน, จอห์น ไซเคส และฮาร์วีย์ ไวน์สไตน์ ผู้จัดคอนเสิร์ต พูดว่าคอนเสิร์ตครั้งนี้ได้สร้างประวิติศาสตร์ไปเรียบร้อยแล้ว โดยได้ถ่ายทอดไปเกือบทั่วโลก การถ่ายทอดที่เข้าถึงมวลชนจำนวนมากหมายความว่าเกือบทุกคนบ นโลกสามารถชมคอนเสิร์ตได้ผ่านทีวี วิทยุ สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตได้
เงินทุกบาททุกสตางค์จะมอบให้แก่องค์กรต่างๆที่ช่วยเหลือเหยื่อเฮอร์ริเคนแซนดี้ผ่านทางกองทุน Robin Hood Relief Fund ซึ่งทำหน้าที่มอบเงินช่วยเหลือ วัสดุอุปกรณ์ และความรู้ต่างๆให้แก่องค์กรท้องถิ่นที่ให้ความช่วยเหลือครอบครัวและบุคคลในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนักสุดจากเฮอร์ริเคนแซนดี้

ข้อมูลจาก ฐานเศรษฐกิจ และ innnews
รอชมตอนสอง ยังมีอีก
12-12-12 The Concert For Sandy Relief คอนเสิร์ตเพื่อช่วยเหลือและรำลึกถึงเหตุการณ์พายุเฮอริเคนแซนดี้ วีดีโอคอนเสิร์ตใหม่ล่าสุด

ไม่มีความคิดเห็น: