วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2554

Jani Lane เจนนี่เลนนักร้องนำรูุปหล่อที่สุดผมทองแห่งวง Warrant เสียชีวิตแล้ว

เจนนี่ เลน
จากไปอีกคนแล้ว ขวัญใจสาวๆชาว Heavy Metal Jani Lane เจนนี่เลนนักร้องนำรูุปหล่อที่สุดผมทองแห่งวง Warrant เสียชีวิตแล้ว
11 สิงหาคม 2554 พบร่างไร้วิญญานของเจนนี่เลนJani Lane ในโรงแรม Comfort Inn รัฐ California ข้างๆกายมีขวดเหล้าและซองยาที่จ่ายโดยแพทย์ แต่ยังไม่ทราบสาเหตุที่ทำให้นักร้องดังคนนี้ตาย
ุช่วงหน้าฝนปีนี้ยมบาลมาตามล่าตัวคนดังในวงการเพลงบ่อยเหลือเกิน ตั้งแต่ ไทจิ Amy แล้วก็มาถึงคิว Jani Lane อดีตนักร้องนำวง Warrant แฮร์แบนด์(Haired Band) วงดังในอดีตที่โด่งดังและประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามในสองอัลบั้มแรก Dirty Rotten Filthy Stinking Rich ปี1989 Cherry Pie ปี1990

Jani Lane เป็นนักร้องขี้เหล้าอีกคนที่ต้องจบชีวิตด้วยวัย 47 ปี เข้าออกสถานบำบัดและคุกเป็นว่าเล่น เพราะเมาแล้วขับ ขนาดทำการแสดงอยู่บนเวทีก็ยังกระดกเบียร์ตลอด

Heaven เพลงดังของ Warrant


หลังจากอัลบั้มชุดที่สาม Dog Eat Dog ปี 1992ไม่ประสบผลทางยอดขาย Jani Laneก็ออกจากวงมาเดินเดี่ยวตามหนทางสายเพลงของตนเอง ออกอัลบั้มเดี่ยวบ้าง ร่วมโปรเจกกับศิลปินอื่นบ้าง แต่ก็ต้องม้วนเสื่อไม่ประสบความสำเร็จในการขายเลย กลับมาร่วมงานกับ Warrant วงเก่าก็หลายครั้ง ชื่อเสียงที่เคยโด่งดังของวงก็ยังกู่ไม่กลับ

ย้อนหลังไปเกือบ30 ปีถือได้ว่าเป็นยุคทองของเพลงแนวเฮฟวี่เมทัล(Heavy Metal) จะเห็นได้จากแผงขายเทปและซีดี มีผลงานวงแนว Heavy Metal วางขายเต็มไปหมด Motley Crue, Poison, Twisted Sister, Def Leppard, Europe, Whitesnake, Stryper และอีกเยอะ
ล้วนเป็นวงแนวไอ้หนุ่มผมยาวรูปหล่อ กางเกงรัดรูป หนังบ้าง ยีนส์บ้าง จนมีชื่อเรียกวงประเภทนี้ว่า Haired Band บ้างก็เรียก Glam Metal ถ้ามาจาก LA (ลอสแองเจลลิส) ก็เรียก LA Metal แต่แล้วสิบกว่าปีถัดมา ก็เป็นไปตามวงจรชีวิตทิศทางแห่งเพลง กระแสอััลเทอร์เนทีฟ (Alternative)เพลงแนวสับคอร์ดลูกเดียว โซโล่กีต้าร์ไม่เก่งก็เข้ามาแทนที แฮร์แบนด์ก็ตกต่ำมาจนปัจจุบัน ถึงอย่างไรผมก็ยังชอบฟัง แกลมเมทัล Glam Metal

RIP Jani Lane

16 สิงหาคม ขอรำลึกถึง Elvis Presley ราชาเพลงร็อคแอนด์โรลด้วย
Jani Lane เจนนี่เลนนักร้องนำรูุปหล่อที่สุดผมทองแห่งวง Warrant เสียชีวิตแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น: