วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ข่าวดีของแฟนเพลงรุ่นเก๋า 11/11/11 Black Sabbath จะมารวมตัวอีกครั้ง

Black Sabbath Live

11/11/11 Black Sabbath ประกาศจะมารวมตัวอีกครั้ง

11/11/11 วันดี ฤกษ์ดี สมาชิกยุคก่อตั้งวง Black Sabbath รวมตัวกันแถลงข่าวจะมีการรวมตัวกันอีกครั้งเพื่อออกอัลบั้มใหม่ภายใต้ชื่อวงเดิมคือ Black Sabbath นับเป็นข่าวดีของแฟนเพลงรุ่นเก๋าแต่เก่าก่อน ยุคเฟื่องฟู ยุครุ่งเรืองของวงการเพลงฮาร์ดร็อค ที่วงต้นกำเนิดเพลงแนวฮาร์ดร็อคอย่าง Black Sabbath จะกลับมาเขย่าขุมนรก ปลุกผีแดนอเวจีอีกครั้งในวัยที่น่าจะเกษียรได้แล้ว ผมเลยเอา Black Sabbath Live in Paris 1970 เป็นคอนเสิร์ตในยุคที่สมาชิกก่อตั้งยังอยู่ครบ แสดงกันในปารีสฝรั่งเศสเมือวันที่ 20 ธันวาคม ปี 1970มาให้ชม ความยาวเกือบชั่วโมง

ข่าวดี Black Sabbath จะมารวมตัวอีกครั้ง

Black Sabbath แถลงข่าวการกลับมารวมกันอีกครั้งที่ the Whisky a Go Go ใน Hollywood California อเมริกา โดยจะมี Rick Rubin เป็นโปรดิวเซอร์ จะเป็นการร่วมงานกันผลิตอัลบั้มใหม่อีกครั้งในรอบ 33 ปีในปีหน้า 2012 หลังจากนักร้อวงนำ Ozzy Osbourne ถูกไล่ออกในปี 1979 เพราะติกเหล้าและเสพโคเคนหนักจนสมาชิกในวงทนไม่ไหว แต่ก็มีการกลับมารวมกันเฉพาะกิจอยู่ครั้งนึงปี1997 ออกอัลบั้มแสดงสดมาหนึ่งชุด Reunion และวีดีโอแสดงสดสลับการสัมภาษญ์ The Last Supper เป็นคอนเสิร์ตที่ดูมันมากๆ ดูแล้วเหมือนมีมนต์สะกด สาวกสาวๆเปิดเต้าโชว์อึ๋มกันตึมเลยในเพลง"Dirty Women"

Black Sabbath Live in Paris 1970

รายชื่อเพลง
1.Introduction
2.Paranoid
3.Hand Of Doom
4.Rat Salad
5.Iron Man
6.Black Sabbath
7.Intermission
8.N.I.B.
9.Behind The Wall Of Sleep
10.War Pigs
11.Fairies Wear Boots

Black Sabbath ถือได้ว่าเป็นรากเง่าของดนตรีแนวเฮวีเมทัล ซึ่งในสมัยก่อนยังไม่มีการบัญญัติศัพท์คำว่า เฮวีเมทัลนี้ เพลงที่เล่นกันแบบดังๆหนักๆก็จะเรียกรวมๆกันว่า ฮาร์ดร็อค
Black Sabbath เป็นวงจากอังกฤษ มีสมาชิกก่อตั้งคือ Ozzy Osbourne (ร้องนำ), Tony Iommi (กีต้าร์), Geezer Butler (เบส), และ Bill Ward (กลอง) นักร้องนำที่มาเสียบแทน Ozzy Osbourne มีหลายคนได้แก่ Ronnie James Dio, Ian Gillan, Glenn Hughes, Ray Gillen และ Tony Martin
ในจำนวนนี้มี Ronnie James Dio ที่ผลงานเวิร์คที่สุด

ปี 2006 Tony Iommi, Geezer Butler และ Ronnie James Dio ร่วมด้วยมือกลอง Vinny Appice ก่อตั้งวง Heaven & Hell ออกอัลบั้ม The Devil You Know ได้เพียงอัลบั้มเดียว และกำลังจะออกทัวร์คอนเสิร์ตใหญ่ในปี 2010 Ronnie James Dio ก็มาเสียชีวิตก่อนด้วยโรคมะเร็งเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2010

ข่าวดีของแฟนเพลงรุ่นเก๋า 11/11/11 Black Sabbath จะมารวมตัวอีกครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น: