วันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2552

หวนรำลึกถึงวันจากไปของ John Lennon ศิลปินผู้ยิ่งใหญ่ที่อยู่ในใจคุณและใจผม


หวนรำลึกถึงวันจากไปของ John Lennon ศิลปินผู้ยิ่งใหญ่ที่อยู่ในใจคุณและใจผม
ขอเริ่มเรื่องที่บทสุดท้ายแห่งชีวิตของJohn Lennon เพื่อถ่ายทอดความทรงจำสุดท้ายของการมีชีวิตอยู่บนโลกของJohn Lennon

8ธันวาคม1980 JohnกับYokoเพิ่งกลับจากไป Dinnerมาและขณะที่เขาลงจากรถและกำลังเดินเข้าอพาร์ทเม้นต์ ก็มีคนเรียกJohnไว้ แล้วก็ขอลายเซ็นต์ John Lennonก็เซ็นต์ให้ และเมื่อJohn Lennonหันหลังกลับเขาก็เรียกJohnอีกแล้วตามด้วยเสียงปืนดังขึ้นพร้อมกับร่างของJohn Lennonที่ทรุดลงและเสียงกรีดร้องของ Yoko Ono
Mark David Chapman มือปืนถูกตำรวจรวบตัวและจำคุกจนกระทั่งปัจจุบัน


John Lennonชื่อเต็มๆว่าJohn Winston Ono Lennonเกิดเมื่อ9ตุลาคม1940 John Lennonเกิดที่เมืองลิเวอร์พูล ในปี พ.ศ. 2483(ค.ศ1940) ได้แต่งงานครั้งแรกกับ Cynthia Lennon 23 สิงหาคม พ.ศ. 2505 โดยมีบุตรชายคนแรกชื่อ Julian Lennon และแต่งงานครั้งที่สองกับนักร้องชาวญี่ปุ่นYoko Ono เมื่อวันที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2512 โดยมีลูกชายชื่อSean Ono Lennon คู่ีชีวิตคนใหม่นี่แหละที่เป็นสาเหตุหนึ่งที่The Beatles ถึงกาลอวสาน ส่วนลูกชายทั้งสองของเขาก็เป็นลูกไม้หล่นไม่ีไกลต้น(Like father like son เป็นสำนวนอังกฤษผมจำมาจากทีวีครับ)

เขาเสียชีวิตด้วยวัยเพียง40ปีเท่านัน ถ้าJohn Lennonยังมีชีวิตเราคงจะได้ฟังผลงานที่เยี่ยมยอดของเขาอีกมากมาย และคงจะเป็นมหาเศรษฐีตามเพื่อนท่านSir Paul McCartneyแน่แท้เลย(ตอนนี้ไม่รู้ั่ว่าท่านSir Paul ยังครองสถิติเป็นศิลปินนักดนตรีที่รวยที่สุดในโลกอยู่หรือเปล่า)

Imagine - John Lennon

ผมได้รวบรวมภาพยนตร์และวีดีโอที่เป็นเรื่่องราวเกี่ยวกับJohn Lennonไม่ว่าจะเป็นชีวะประวัติ ชีวิตช่วงที่อุทิศให้ักับการต่อต้านสงคราม เบื้องหลังการตายของJohn Lennon คอนเสิร์๋ตTributeให้กับJohn Lennonซึ้งมีศิลปินดังมาร่วมงานคับคั่ง และเรื่่องอื่นๆอีก คลิกตรงนี่เพื่่อชมคอนเสิร์ตและเรื่องราวของJohn Lennon

มีต่อ หวนรำลึกถึงวันจากไปของ John Lennon ตอนสอง
70 ปี John Lennon ชวนให้คิดถึงจอห์น เลนนอน นักดนตรีศิลปินพรสวรรค์สูง
หวนรำลึกถึงวันจากไปของ John Lennon ศิลปินผู้ยิ่งใหญ่ที่อยู่ในใจคุณและใจผม

ไม่มีความคิดเห็น: